Breaking News
Loading...
วันเสาร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

Info Post

SCP-134 เด็กหญิงผู้มีดวงตาเป็นห้วงอวกาศ

SCP-134  (ของจริงหรือเปล่าอันนี้ไม่ทราบนะครับ เป็นภาพที่เสิร์ชใน googleแล้วเจอ)
!!!โปรดใช้จักโปรดใช้ "จักรยาน" ในการรับชม!!! (- -")

     SCP ย่อมาจาก "Special Containment Procedures" คือ องค์กรลับที่วิจัยและเก็บรวบรวมสิ่งประหลาดลึกลับที่เกิดขึ้นบนโลก มีหน้าที่ควบคุม ศึกษา และกำจัดสิ่งที่อาจเป็นอันตรายต่อมนุษยชาติ สิ่งที่ถูกเก็บไว้ในองค์กรแห่งนี้จะถูกเรียกว่า "วัตถุ(Object)" โดยวัตถุแต่ละชิ้นจะถูกเรียกเป็นรหัส มีการเก็บประวัติโดยละเอียด มีคู่มือระบุวิธีใช้ วิธีควบคุม และมีการจัดแบ่งวัตถุออกเป็น 3 ระดับ คือ "ปลอดภัย(safe)", "ไม่แน่นอน(Euclid)" และ "อันตราย(Keter)"

     ฟังดูตื่นเต้นน่าสนใจดี แต่ จขกท.ขอกล่าวกันตรงนี้ให้ชัดๆ เลยว่า องค์กรนี้ไม่ได้มีอยู่จริง มันเป็นเรื่องขององค์กรที่ถูกแต่งขึ้นเพื่อรวบรวมเรื่องราวสยองขวัญจากทั่วโลก รวมทั้งเรื่องของวัตถุแปลกๆ ด้วย(ก็องค์กรลับที่ไหนจะเปิดเผยตัว แถมยังเปิดเผยเรื่องวัตถุที่อยู่ในครอบครองอีกล่ะ?)เอาเป็นว่าเรื่องนี้พิมพ์มาให้อ่านกันสนุกๆ เพราะวัตถุแต่ละชิ้นนั้นล้วนน่าทึ่ง(ใครสนใจก็สามารถเข้าไปเสิร์ชgoogleพิมพ์ไปว่า"SCP Foundation" แต่ต้องแปลกันเอาเองนะ)

     หากใครได้อ่านเรื่องราวเกี่ยวกับวัตถุต่างๆ ดังกล่าวจะพบว่ามีหลายชิ้นที่น่าสนใจและดูสมจริงสมจังมากทีเดียว ดังเช่น เรื่องราวของเด็กหญิงคนหนึ่ง ซึ่งมีรหัส SCP-134 ผู้ได้ชื่อว่ามีดวงตาเป็นดวงดาวในห้องอวกาศ

     SCP-134 เป็นเด็กหญิงชาวเอเชีย ไม่เปิดเผยอายุ ถูกรับตัวมาจากสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าแห่งหนึ่งในประเทศญี่ปุ่น เป็นเด็กผิวขาว ผมดำ ร่างผอมเล็ก เป็นเด็กว่าง่าย ไม่มีพฤติกรรมก้าวร้าวใดๆ ที่ดูน่าจะเป็นอันตรายต่อผู้อื่น เธอจึงถูกจัดอยู่ในระดับ"ปลอดภัย" และถูกปฏิบัติเหมือนกับเธอเป็น "แขก" คนหนึ่ง

     SCP-134 มีลักษณะโดยรวมและความต้องการพื้นฐานเหมือนกับเด็กธรรมดาทั่วไป แต่สิ่งที่แปลกกว่าคือ ดวงตาของเธอมีขนาดใหญ่ สีดำสนิทและดูดสกืนแสงคล้ายหลุมดำ ไม่มีตาขาว แต่กลับส่องประกายในความมืด และที่น่าเสียใจคือเด็กหญิงคนนี้ไม่สามารถมองเห็นสิ่งรอบตัว เธอตาบอดถาวร แต่เธอก็ไม่ได้รู้สึกถึงความผิดปกติหรือสิ่งที่เป็นไปมากนัก(มีพัฒนาการช้าคล้ายเด็กออทิสติก)แต่เธอก็ได้รับการศึกษาที่เหมาะสมกับตัวเธอ เช่น เริ่มเรียนรู้อักษรเบรลล์ เรียนภาษาอังกฤษเพิ่มเติมจากภาษาญี่ปุ่นที่เธอรู้อยู่แล้ว

     เธอถูกเลี้ยงดูอย่างดีในห้องที่จัดสภาพแวดล้อมพิเศษเพื่อให้ไม่เป็นอันตรายกับการใช้ชีวิตประจำวันของเธอ ซึ่งเธอจะจดจำตำแหน่งสิ่งของต่างๆ ได้อย่างดี ในห้องของเธอจะมีเตียงนอนและเครื่องนอน ชั้นใส่เสื้อผ้า โต๊ะเขียนหนังสือ ของเล่น ตุ๊กตา ดินน้ำมัน และหนังสือเด็กที่พิมพ์ด้วยอักษรเบรลล์ ผู้เชี่ยวชาญในการเลี้ยงเด็ก แนะนำว่าการเลี้ยงเด็กที่ดีนั้น เราควรจะตั้งชื่อให้เธอ ไม่ควรใช้รหัสเหมือนสิ่งของ เธอจึงถูกตั้งชื่อว่า "สเตลลา" ซึ่งดูเหมือนเธอไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ เพราะการตอบสนองและความร่วมมือของเธอจะลดลงอย่างเห็นได้ชัดหากเรียกเธอว่า "สเตลลา" เธอคุ้นเคยกับการใช้รหัสมากกว่า และนี่ก็คือเหตุผลของการที่พนักงานที่คอยดูแลเธอจะถูกเปลี่ยนบ่อยๆ เนื่องจากองค์กรไม่ต้องการให้พนักงานคนใดเกิดความผูกพันกับเธอมากเกินไป



     นักวิทยาศาสตร์พยายามตรวจสอบภายในดวงตาของเธอ และต้องประหลาดใจเมื่อพบว่า ภายใต้สภาวะแสงปกติตาของเธอจะเป็นสีดำสนิท และไม่สามารถตรวจสอบหลังลูกตาได้ แต่ในความมืดตาของเธอจะสะท้อนเป็นจุดแสงมากมายคล้ายดวงดาวที่อยู่ในห้วงอวกาศอันมืดมิด และพวกเขาไม่แน่ใจว่าเธอมองเห็นอะไรในพื้นที่สีดำนั้น

     จากการศึกษาโดยละเอียดพบว่ากลุ่มของจุดแสงในดวงตาของ SCP-134 จัดเรียงตัวกันตามตำแหน่งของกลุ่มดาวและกาแล็กซีอย่างถูกต้องชัดเจน และเป็นไปได้ว่าเธอเองก็มองเห็นจุดแสงเหล่านั้นได้ด้วยคล้ายกับว่าเธอนั้นกำลังมองออกไปยังห้วงอวกาศอันแสนไกล


เครดิต : http://www.dek-d.com/board/view/3147442/

Next
This is the most recent post.
บทความที่เก่ากว่า